Theo giới thiệu từ doanh nghiệp, ông Bradley Kelly đã gia nhập Mercedes-Benz Úc vào năm 2008, ban đầu được giao nhiệm vụ thành lập bộ phận bán hàng doanh nghiệp và bán sỉ. Năm 2010, ông trở thành Giám đốc bán lẻ và sau đó vào năm 2013, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc kinh doanh của Mercedes-Benz Úc và New Zealand. Trong thời gian này, bộ phận của ông đã đạt được giải “Thị trường của Năm” cũng như giải “Thị trường AMG của Năm” hai lần.
Vào năm 2019, Brad được chính thức bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của ông, Mercedes-Benz đã đạt kỷ lục bán hàng vào năm 2022, con số cao nhất trong lịch sử của hãng xe Đức tại Việt Nam.
Sau khi kết thúc nhiệm kỳ 5 năm của ông Bradley Kelly, MBV dự kiến bổ nhiệm ông Gerd Bitterlich, hiện đang là Tổng giám đốc Mercedes-Benz Ai Cập, tiếp quản vị trí Trưởng khối Marketing & Sales kiêm Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam.
Ông Gerd Bitterlich có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kinh doanh & Tiếp thị, Tài chính & Kiểm soát, hoạt động Bán lẻ trực tiếp, Phát triển Nhà Phân Phối và Phát triển Kinh doanh. Trong suốt gần 3 năm làm việc tại Ai Cập, ông đã mang lại những thay đổi tích cực đáng kể cho thị trường tại đây.
Mercedes-Benz Việt Nam kỳ vọng kinh nghiệm dày dặn, khả năng lãnh đạo và tầm nhìn chiến lược của ông Gerd Bitterlich sẽ là nền tảng vững chắc, tiếp nối sự thành công của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam.
Số liệu do VnExpress thu thập, giai đoạn 2020-2023, doanh số của Mercedes gấp 6-8 lần BMW. Đến 2023, chênh lệch khoảng hơn gấp rưỡi. Thị phần của Mercedes từ mức hơn 60% của 2022 giảm xuống còn gần 40% ở 2023. Ngược lại BMW tăng từ 7% lên 23%.
Ông Brad Kelly, CEO của Mercedes Việt Nam từng cho rằng, ưu thế về doanh số của Mercedes trong một thời gian dài khiến BMW chưa khi nào là đối trọng ngang ngửa ở thị trường trong nước. “Nhưng đến hiện tại, năm 2023, vị thế giữa hai thương hiệu trở nên khá đồng nhất so với những gì chúng ta thường thấy trên quy mô toàn cầu”, vị CEO của Mercedes nói với VnExpress, tháng 5/2023.
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024 được dự đoán sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe. Điều này được dẫn chứng bởi nhiều yếu tố như nhu cầu tiêu dùng tăng cao, nguồn cung dồi dào, xu hướng xe điện và ảnh hưởng của dịch bệnh. Các hãng xe cần có chiến lược phù hợp để thu hút khách hàng và khẳng định vị thế của mình trên thị trường.
Theo nghiên cứu của SSI Research, bức tranh thị trường ô tô Việt Nam 2024 vẫn “sáng màu” hơn so với năm 2023, mức tăng trưởng dự kiến khoảng 9%. Các doanh nghiệp và người tiêu dùng đang mong đợi đợt giảm lệ phí trước bạ lần thứ 4 của Chính phủ, dự kiến (nếu được thông qua) sẽ áp dụng từ ngày 1/7 đến hết năm 2024. Đây sẽ là một cú hích lớn dành cho các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Thế khó sẽ thuộc về các thương hiệu ô tô nhập khẩu khi họ phải liên tục điều chỉnh chiến lược để tồn tại trên thị trường.