“Văn hóa của doanh nghiệp chính là văn hóa của người đứng đầu doanh nghiệp”, bà Hoàng Thị Mỹ Hạnh, Phó Tổng Giám Đốc Khối Hỗ Trợ – CTCP Vinpearl – chia sẻ tại hội thảo “Holistic Excellence” – Xây dựng Thương hiệu tuyển dụng xuất sắc toàn diện.
Phiên hội thảo nằm trong khuôn khổ sự kiện “Holistic Excellence” do CareerViet tổ chức, với sự góp mặt của các lãnh đạo cấp cao từ VinPearl, Techcombank, TH Food Chain, One Mount, VNHR và PEP World wide cùng sự điều phối của ông Phạm Hồng Hải – Phó Chủ tịch TVS.
Bà Hạnh thẳng thắn: Văn hóa Vingroup rất mạnh, khi đã thấy phù hợp, thấy quen với nhịp độ và cách thức làm việc đó rồi sẽ khó thấy nơi nào hấp dẫn hơn.
Làm sao để có văn hóa mạnh như vậy? Bà Hạnh cho biết, bí mật nằm ở người đứng đầu.
“Ở Vingroup, anh Phạm Nhật Vượng là người dẫn dắt về mặt tư tưởng, xây dựng hệ thống để quản trị và thúc đẩy thực giá trị văn hóa được coi là nền tảng cho Vingroup từ những ngày đầu thành lập, tạo ra nhiều thành tựu như chúng ta đã thấy”.
“Từ các quyết định lớn đến hành động nhỏ mỗi ngày, mọi bài toán đều được giải quyết trên nền tảng văn hóa – tức quản trị bằng văn hóa. Để làm được điều này, Chủ tịch Tập đoàn cũng dành nhiều thời gian, định hướng, viết và phê duyệt “từng câu, từng chữ” các tài liệu về văn hóa”, bà Hạnh nói.
Cuối cùng nhưng quan trọng không kém, Vingroup là Tập đoàn thượng tôn kỷ luật, tinh thần tuân thủ rất cao, bởi vậy các hành động đúng đắn khi đã quyết thì rất nhanh chóng tạo thành nếp làm việc văn hóa toàn Tập đoàn.
Còn ở Techcombank, bà Phùng Minh An – Giám đốc Cấp Cao Quản lý tài năng và Phát triển tổ chức – cho biết mọi người trong ngân hàng được trao cơ hội để thử nghiệm những việc mà chưa được làm bao giờ.
Cái gì có thì ứng dụng còn chưa có thì đi đến đâu thiết kế đến đấy, để rồi chuẩn hóa thành quy trình và ứng dụng vào các hoạt động khác trong tổ chức. Đơn cử vào năm 2018, bà dẫn dắt dự án về IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) cho Techcombank, cũng là một dự án hoàn toàn mới lạ mà bà được trao quyền.
Về sự đa dạng khi nhiều thế hệ tại doanh nghiệp, bà Phạm Thu Hiền – Human Resources Director – TH Food Chain cũng chia sẻ tại TH có nhiều chính sách phúc lợi linh hoạt để đáp ứng được nhu cầu của sự đa dạng này. Bên cạnh đó, chính sách học tập và phát triển cũng được TH chú trọng, vì đào tạo là một trong các trụ cột quan trọng để xây dựng văn hóa, để mọi người cùng hướng đến mục tiêu chung của tổ chức từ đó trở thành những đại sứ của riêng doanh nghiệp.
Tại sự kiện, ông Premlesh Machama – Chủ tịch Châu Á Thái Bình Dương Tập đoàn Kariera – cho biết tập đoàn tập trung vào sự phát triển công nghệ và cung cấp các giải pháp quản lý nhân sự tiên tiến, tối ưu hóa cho từng quốc gia. Khi đầu tư vào CareerViet, Kariera Group cam kết sẽ đem tới những giải pháp nhân sự chuẩn hóa và chuyên biệt hơn cho thị trường Việt Nam, từ đó mang lại nhiều giá trị hơn cho các doanh nghiệp tại Việt Nam trong thời gian tới.
Cụ thể, về mặt công nghệ, tập đoàn Kariera sẽ hỗ trợ CareerViet sẽ mang đến thị trường Việt Nam phiên bản Talent Solution quốc tế với nhiều cải tiến về trải nghiệm người dùng và khả năng tùy chỉnh hệ thống cao, đặc biệt là ứng dụng công nghệ AI vào resume parsing tối ưu cho cả tiếng Việt và tiếng Anh.
Hệ thống sẽ tự động tính toán điểm phù hợp của từng hồ sơ theo các tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp, nhằm gia tăng hiệu quả trong việc sàng lọc hồ sơ. Chuẩn hóa và xử lý dữ liệu tiêu chuẩn sẽ là cơ sở “big data” của riêng mỗi doanh nghiệp. Từ đó việc thu hút, giữ chân nhân tài và các công việc phân tích, đưa ra các đánh giá sẽ được khách quan và chuyên sâu hơn.
Đặc biệt, về hiệu suất, Resume parsing sẽ giúp giảm thiểu 80% khối lượng công việc thủ công của bộ phận Nhân sự.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, CareerViet đã công bố báo cáo phân tích chuyên sâu “Employer of Choice 2023 – Nhà tuyển dụng yêu thích 2023” do CareerViet thực hiện với sự bảo trợ phương pháp luận của Công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam.
Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, yếu tố “Con Người” luôn là yếu tố then chốt nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đoạt giải là các doanh nghiệp không chỉ chú trọng khía cạnh kinh doanh mà còn tập trung vào việc phát triển và xây dựng Thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn, thu hút được nhiều lượt quan tâm và bình chọn từ không chỉ nhân sự nội bộ mà đặc biệt là thu hút nguồn lao động và ứng viên tiềm năng trên thị trường về Thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Theo Đời sống Pháp luật