Thứ Tư, Tháng 5 14, 2025
Quangcao@chuyengiatrongnganh.vn
Chuyên Gia Trong Ngành
Advertisement
  • Chuyên Gia Trong Ngành
  • Doanh nhân
  • Nhà lãnh đạo
  • Quản trị
  • Thương hiệu
  • Cộng đồng
  • Trò chuyện doanh nhân
No Result
View All Result
  • Chuyên Gia Trong Ngành
  • Doanh nhân
  • Nhà lãnh đạo
  • Quản trị
  • Thương hiệu
  • Cộng đồng
  • Trò chuyện doanh nhân
No Result
View All Result
Chuyên Gia Trong Ngành
No Result
View All Result

Chuyện nhượng quyền “như nấm sau mưa” của Milano Coffee: Nhân chuỗi hơn 2000 cửa hàng phủ gần kín cả nước, nhà sáng lập giải bài toán chất lượng và làm việc với đại lý thế nào?

Thứ Năm, 11/07/2024, 13:09
Chuyện nhượng quyền “như nấm sau mưa” của Milano Coffee: Nhân chuỗi hơn 2000 cửa hàng phủ gần kín cả nước, nhà sáng lập giải bài toán chất lượng và làm việc với đại lý thế nào?

Trong buổi phỏng vấn Doanh nhân chính truyện – Signature Voice với Kinh tế Sài Gòn Online, anh Nguyễn Bá Đạt, Giám đốc điều hành Milano Coffee đã chia sẻ hành trình Milano đã đi từ quán cà phê bình dân đến chuỗi nhượng quyền nổi tiếng.

Hồi tưởng lại những năm 90-2000, thời điểm mà chất lượng cà phê vẫn chưa thật sự ổn, founder Milano đã trăn trở, tìm tòi cách làm ra một ly cà phê “chất”, “sạch”, tạo ra hạt cà phê thương hiệu riêng.

Nhân rộng chuỗi 2.000 cửa hàng bằng nhượng quyền, Milano Coffee giải quyết bài toán chất lượng và làm việc với đại lý thế nào?- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Bá Đạt tại buổi phỏng vấn

Lý giải về điều đã thôi thúc anh Đạt mở quán cà phê Milano đầu tiên tại Gò Vấp, TPHCM cuối năm 2011, anh Đạt nhớ lại: “Ban đầu, dự định của anh chỉ là rang xay cà phê và phân phối cà phê thật cho các quán. Nhưng lúc đó, các quán lại không chế biến theo cách mà anh mong muốn”.

Chính điều này đã đánh dấu bước chuyển mình của Milano từ nhà cung cấp cà phê tới chủ chuỗi thương hiệu đồ uống đắt khách ở TPHCM.

Giải mã cho thách thức “đồng nhất chất lượng”

Ngay từ đầu, Milano đã định hướng phát triển cửa hàng theo hình thức nhượng quyền, đây cũng là mảng kinh doanh cốt lõi của công ty.

“Với những ai có đam mê khởi nghiệp, chỉ cần bỏ ra số vốn 100-200 triệu đồng đã có thể bắt đầu kinh doanh quán cà phê”, anh Đạt chia sẻ.

Trên trang Facebook của Milano, hiện chi phí nhượng quyền hiện chỉ từ 49 triệu đồng, giảm 50% so với chi phí ban đầu.

Trong vòng 4 năm từ 2014, mạng lưới của Milano đã tăng từ 50 cửa hàng lên hơn 1.000 cửa hàng vào cuối năm 2018, trung bình mỗi năm, Milano thi công 250 quán cho các đối tác. Hiện tại, Milano đã mở 2000 cửa hàng nhượng quyền ở 57 tỉnh thành. 

Nhân rộng chuỗi 2.000 cửa hàng bằng nhượng quyền, Milano Coffee giải quyết bài toán chất lượng và làm việc với đại lý thế nào?- Ảnh 2.

Số lượng cửa hàng tăng thêm theo cấp số nhân cũng là lúc founder phải đối mặt với bài toán đồng bộ về chất lượng. Cụ thể, Milano đã “bật mí” cách để kiểm soát sự đồng nhất là “lạt mềm buộc chặt”.

“Milano đang sở hữu công thức riêng mà chỉ cần một đại lý làm khác đi, họ sẽ không thể tồn tại được”, anh Đạt khẳng định.

Milano không lấy phần trăm doanh số các cửa hàng, mà lấy thu nhập từ việc rang xay, cung cấp cà phê cho các đại lý.

Muôn vàn “gian lao” khi nhượng quyền

Như bao chủ thương hiệu nhượng quyền khác, Milano cũng từng đối diện với không ít tranh chấp, mâu thuẫn với các đại lý nhượng quyền.

Khẳng định việc vi phạm hợp đồng không phải ít, anh Đạt kể lại có những lúc đại lý không tuân thủ cách pha chế mà lại chạy theo lợi nhuận. 

“Họ lấy cà phê bên ngoài trộn vào hoặc bán những sản phẩm bên ngoài mà vi phạm hợp đồng của Milano. Bên ngoài có những cửa hàng thấy Milano là thương hiệu quá phổ biến, nên họ đã đặt biển hiệu Milano nhằm thu hút khách vào mặc dù không phải đại lý”.

Để giải quyết, Milano có đội pháp chế riêng thực thi giám sát những trường hợp vi phạm. Có những mức khung tương ứng để đưa ra hướng xử lý, ví dụ nếu có trường hợp ảnh hưởng tới đại lý, Milano sẽ có biện pháp mạnh tay.

Câu chuyện kinh doanh nhượng quyền không phải là bức tranh “màu hồng” với các chuỗi cà phê. Một chuỗi cà phê nhượng quyền khác là Aha Cafe có khá nhiều điểm tương đồng với Milano khi xuất phát điểm của founder là sản xuất sang kinh doanh, đi theo mô hình chuỗi cà phê tầm trung, dân dã.

Tuy nhiên, khi chỉ mới bắt đầu nhượng quyền, thương hiệu này đã gặp một thử thách khá lớn. Vào năm 2017, một nhà đầu tư chiến lược đã trả lại cùng lúc 6 cửa hàng Aha Cafe tại các vị trí đắc địa. Sau đó, cổ đông rút vốn này đã mở thương hiệu cà phê riêng là Kafa với phong cách tương tự.

Sau biến cố, Aha đã phải thắt chặt lại chính sách nhượng quyền. Theo thông tin từ người phụ trách nhượng quyền tại Aha Cafe, tính tới tháng 7/2024, thương hiệu này đã có gần 80 cửa hàng nhượng quyền ở Hà Nội.


Thanh Huyền


Theo An ninh Tiền tệ

Link bài gốc

Share
Bài trước

Người từng giàu nhất sàn chứng khoán Việt lập nghiệp thế nào: “Bán gan” vì cuồng việc, uống rượu đến mức bất tỉnh 24 tiếng, bị nghi ngờ là kẻ lừa đảo

Bài tiếp theo

Kienlongbank kinh doanh ra sao dưới thời nữ Chủ tịch trẻ nhất ngành ngân hàng?

Tin liên quan

Đánh giá chi tiết Huawei Band 10 smartband mỏng nhẹ và đa năng nhất 2025
Thương hiệu

Đánh giá chi tiết Huawei Band 10 smartband mỏng nhẹ và đa năng nhất 2025

Thứ Sáu, 11/04/2025, 15:22
Câu Chuyện Thăng Trầm Của Ngành Spa – Góc Nhìn Từ Những Con Số
Làm đẹp

Câu Chuyện Thăng Trầm Của Ngành Spa – Góc Nhìn Từ Những Con Số

Thứ Bảy, 11/01/2025, 07:59
Master Thu Anh Tạo Dấu Ấn Tại Họp Báo “The Masters Beauty of Vietnam 2024
Thương hiệu

Master Thu Anh Tạo Dấu Ấn Tại Họp Báo “The Masters Beauty of Vietnam 2024

Thứ Năm, 08/08/2024, 17:16
Họp Báo Ra Mắt Vai Trò Speaker Đáng Chờ Đợi Tại Họp Báo The Masters Beauty of Vietnam: Master Phương Rock, Master Lê Dương Thanh và Master Dong Dang
Thương hiệu

Họp Báo Ra Mắt Vai Trò Speaker Đáng Chờ Đợi Tại Họp Báo The Masters Beauty of Vietnam: Master Phương Rock, Master Lê Dương Thanh và Master Dong Dang

Thứ Tư, 07/08/2024, 10:40
Trải Nghiệm Của Khách Hàng Đối Với Các Sản Phẩm Đến Từ Iviva: Hơn Cả Hài Lòng
Thương hiệu

Trải Nghiệm Của Khách Hàng Đối Với Các Sản Phẩm Đến Từ Iviva: Hơn Cả Hài Lòng

Thứ Hai, 05/08/2024, 16:09
Bước Đột Phá Trong Ngành Mỹ Phẩm: Ra Mắt Sản Phẩm Chất Lượng Cao IVIVA
Thương hiệu

Bước Đột Phá Trong Ngành Mỹ Phẩm: Ra Mắt Sản Phẩm Chất Lượng Cao IVIVA

Thứ Hai, 05/08/2024, 14:42
Bài tiếp theo
Kienlongbank kinh doanh ra sao dưới thời nữ Chủ tịch trẻ nhất ngành ngân hàng?

Kienlongbank kinh doanh ra sao dưới thời nữ Chủ tịch trẻ nhất ngành ngân hàng?

Tin tức gần đây

Tương lai của hãng sản xuất xe điện Tesla vẫn gắn liền với tỷ phú Elon Musk?

Tương lai của hãng sản xuất xe điện Tesla vẫn gắn liền với tỷ phú Elon Musk?

Thứ Ba, 13/05/2025, 17:29
Chuỗi nghỉ dưỡng của ông Phạm Nhật Vượng thu bình quân 27 tỷ mỗi ngày

Chuỗi nghỉ dưỡng của ông Phạm Nhật Vượng thu bình quân 27 tỷ mỗi ngày

Thứ Hai, 12/05/2025, 17:20
Thứ trưởng Bộ Công thương: Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng các nội dung sẽ trao đổi với phía Mỹ

Thứ trưởng Bộ Công thương: Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng các nội dung sẽ trao đổi với phía Mỹ

Chủ Nhật, 11/05/2025, 17:17
Đế chế của Warren Buffett báo cáo lợi nhuận tụt dốc 14%, phải chăng do thuế quan?

Đế chế của Warren Buffett báo cáo lợi nhuận tụt dốc 14%, phải chăng do thuế quan?

Thứ Bảy, 10/05/2025, 17:26
Ông Ngo Tony bị kiến nghị miễn nhiệm Trưởng BKS tại Eximbank

Ông Ngo Tony bị kiến nghị miễn nhiệm Trưởng BKS tại Eximbank

Thứ Ba, 19/11/2024, 17:25
Cựu CEO bị phạt 1,5 tỷ đồng, cấm giao dịch 2 năm do thao túng giá cổ phiếu GKM

Cựu CEO bị phạt 1,5 tỷ đồng, cấm giao dịch 2 năm do thao túng giá cổ phiếu GKM

Thứ Bảy, 23/12/2023, 10:22
Lộ diện ứng viên HĐQT mới của Tập đoàn Gelex

Lộ diện ứng viên HĐQT mới của Tập đoàn Gelex

Thứ Hai, 17/03/2025, 17:27
CEO JPMorgan: Cơn bão kinh tế sắp tới có thể là trận cuồng phong

CEO JPMorgan: Cơn bão kinh tế sắp tới có thể là trận cuồng phong

Thứ Bảy, 20/08/2022, 11:32

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH
Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.
LH: Quangcao@chuyengiatrongnganh.vn

Danh mục

  • Cộng đồng
  • Doanh nhân
  • Làm đẹp
  • Nhà lãnh đạo
  • Quản trị
  • Thương hiệu
  • Trò chuyện doanh nhân
  • Uncategorized
No Result
View All Result

Bài viết vừa xem

Tương lai của hãng sản xuất xe điện Tesla vẫn gắn liền với tỷ phú Elon Musk?

Tương lai của hãng sản xuất xe điện Tesla vẫn gắn liền với tỷ phú Elon Musk?

Thứ Ba, 13/05/2025, 17:29
Chuỗi nghỉ dưỡng của ông Phạm Nhật Vượng thu bình quân 27 tỷ mỗi ngày

Chuỗi nghỉ dưỡng của ông Phạm Nhật Vượng thu bình quân 27 tỷ mỗi ngày

Thứ Hai, 12/05/2025, 17:20

© Bản quyền thuộc về Chuyên Gia Trong Ngành

No Result
View All Result

© Bản quyền thuộc về Chuyên Gia Trong Ngành