Thứ Sáu, Tháng 5 16, 2025
Quangcao@chuyengiatrongnganh.vn
Chuyên Gia Trong Ngành
Advertisement
  • Chuyên Gia Trong Ngành
  • Doanh nhân
  • Nhà lãnh đạo
  • Quản trị
  • Thương hiệu
  • Cộng đồng
  • Trò chuyện doanh nhân
No Result
View All Result
  • Chuyên Gia Trong Ngành
  • Doanh nhân
  • Nhà lãnh đạo
  • Quản trị
  • Thương hiệu
  • Cộng đồng
  • Trò chuyện doanh nhân
No Result
View All Result
Chuyên Gia Trong Ngành
No Result
View All Result

Sang chảnh ở Việt Nam, vì sao thương hiệu tỷ đô này đang dần “ra vỉa hè” tại Trung Quốc?

Thứ Bảy, 28/10/2023, 15:05
Sang chảnh ở Việt Nam, vì sao thương hiệu tỷ đô này đang dần “ra vỉa hè” tại Trung Quốc?

Là nơi “sang chảnh” ở Việt Nam

Haidilao là hệ thống nhà hàng lẩu được thành lập tại Trung Quốc vào năm 1994.

Haidilao – Hải Để Lao được dịch nghĩa là Mò dưới đáy biển. Đây là một thuật ngữ trong trò Mạt chược Tứ Xuyên có nghĩa là khi nhặt quân bài có sẵn cuối cùng để thắng một ván chơi. Để làm được điều này rất hiếm và được coi là rất may mắn.

Hiện tại Haidilao đã mở được 1,329 chi nhánh trên toàn thế giới và tốc độ gia tăng hàng năm là từ 5 đến 7 cửa hàng.

Theo trang web haidilaovietnam.com, có tới 12 chi nhánh Haidilao ở Việt Nam với 4 ở Hà Nội, 7 tại TP.Hồ Chí Minh và 1 tại Nha Trang.

Không chỉ được biết đến với chất lượng dịch vụ, các nhà hàng Haidilao đều nằm ở những vị trí đắt đỏ như trung tâm thương mại, tòa nhà xa xỉ… không gian rộng, kiến trúc nổi bật và cách trang trí bắt mắt khiến chúng nhanh chóng trở thành những điểm check-in “sang chảnh”.

Sang chảnh ở Việt Nam, vì sao thương hiệu tỷ đô này đang dần "ra vỉa hè" tại Trung Quốc? - Ảnh 1.

Một nhà hàng Haidilao ở Trung Quốc.

Đang dần “ra vỉa hè” ở Trung Quốc?

Ít ngày trước, nhiều người dân Trung Quốc ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông đã tình cờ gặp một quầy hàng Haidilao bán lẩu và bột chiên khi đi tham quan chợ đêm địa phương.

Haidilao Trung Quốc sau đó cũng cho biết rằng họ thật sự đã thiết lập các quầy hàng kiểu này tại chợ đêm nhiều nơi và đây là một thí điểm đổi mới dựa trên sở thích của thực khách ở một số nơi.

Hiện vẫn chưa rõ số lượng chính xác các quầy hàng kiểu này của Haidilao, tuy nhiên chúng được cho là do chính thương hiệu này kiểm soát chứ không phải nhượng quyền.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã bình luận: “Haidilao đã tiến vào chợ đêm để dựng quầy hàng. Việc này quá khó hiểu”.

Sang chảnh ở Việt Nam, vì sao thương hiệu tỷ đô này đang dần "ra vỉa hè" tại Trung Quốc? - Ảnh 2.

Ảnh: Peninsula Metropolis Daily.

“Thí điểm” dựa trên cái gì?

Tổng doanh số của Haidilao Trung Quốc trong nửa đầu năm 2023 dự kiến không dưới 18,8 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2,6 tỷ USD), tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2022. Dự báo lợi nhuận được cho là sẽ vượt 2,2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 300 triệu USD), gấp 30 lần so với cùng kỳ.

Haidilao cũng cho biết rằng lợi nhuận tăng lên là do tốc độ quay vòng bàn tăng lên cũng như các biện pháp cải thiện hiệu quả vận hành.

Đánh giá về việc Haidilao “ra vỉa hè” Trung Quốc, cây viết moonhok của Sohu cho rằng đây là là “sự khởi đầu cho một vòng tiến hóa mới trong ngành lẩu dưới bối cảnh tiêu dùng phục hồi, đồng thời cũng là chú thích cho sự nóng lên của nền kinh tế ban đêm ở nhiều nơi”.

Được biết đằng sau các quầy hàng của Haidilao là một xu hướng du lịch đang diễn ra ở Trung Quốc.

Trước một mùa hè kéo dài với nhiệt độ cao, người dân và thậm chí là các khách du lịch đang “Trú phục dạ xuất” (ban ngày ở trong nhà hoặc văn phòng, đến đêm mới ra ngoài) và điều này đã tạo ra lực đẩy lớn cho “nền kinh tế ban đêm”.

Sang chảnh ở Việt Nam, vì sao thương hiệu tỷ đô này đang dần "ra vỉa hè" tại Trung Quốc? - Ảnh 3.

Ảnh: Tân Hoa Xã.

Các tour trải nghiệm ngắm cảnh đêm, các chương trình biểu diễn đêm, các hoạt động đạp xe và đi bộ đang diễn ra tại các điểm du lịch lớn ở Tây An, Quảng Đông, Hà Nam, Vũ Hán, Thiên Tân, Hàng Châu…

Cá biệt như Tây Hồ, Hàng Châu, doanh thu ban đêm của quận này trong 6 tháng đầu năm đã đạt 27,71% – tương đương 47,4% của cả ngày và tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Được biết để đón đầu nguồn doanh thu này, các chính quyền địa phương Trung Quốc cũng đang lên kế hoạch mở ra các khu tập trung tiêu dùng 24/24h hoặc nới lỏng các hạn chế về thời gian hoạt động với các cơ sở giải trí.

Và vào đầu tháng 10, Haidilao Trung Quốc cũng đã ra thông báo sẽ thí điểm phục vụ món lẩu bằng quầy hàng trong khuôn viên trường Đại học Khoa học và Nghệ thuật thành phố Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc.

Theo cây viết có bút danh Fa tu lu tu của Sohu, “việc phục vụ lẩu trong khuôn viên trường học mang đến cả cơ hội lẫn thách thức cho Haidilao.

Một mặt đây là cơ hội mở rộng sang các thị trường mới và nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu. Nhưng mặt khác, Haidilao cũng phải đối mặt với thách thức thích ứng với các nhu cầu đặc biệt và áp lực cạnh tranh của thị trường này.

Nhưng bất luận bất kể kết quả thế nào, động thái chiến lược này của Haidilao chắc chắn sẽ mang lại sức sống mới cho thị trường dịch vụ ăn uống”.

Sang chảnh ở Việt Nam, vì sao thương hiệu tỷ đô này đang dần "ra vỉa hè" tại Trung Quốc? - Ảnh 5.

Ảnh: Tân Hoa Xã.


Theo Hoài Giang


Theo www.baogiaothong.vn

Link bài gốc


https://www.baogiaothong.vn/sang-chanh-o-viet-nam-vi-sao-thuong-hieu-ty-do-nay-dang-dan-ra-via-he-tai-trung-quoc-192231012143705188.htm

Share
Bài trước

Cổ phiếu VinFast đang ở mức giá nào?

Bài tiếp theo

Sếp FPT Retail lần đầu liên tiếng về cuộc chiến giá rẻ, tiết lộ “bí mật doanh thu khủng” của chuỗi Long Châu

Tin liên quan

Đánh giá chi tiết Huawei Band 10 smartband mỏng nhẹ và đa năng nhất 2025
Thương hiệu

Đánh giá chi tiết Huawei Band 10 smartband mỏng nhẹ và đa năng nhất 2025

Thứ Sáu, 11/04/2025, 15:22
Câu Chuyện Thăng Trầm Của Ngành Spa – Góc Nhìn Từ Những Con Số
Làm đẹp

Câu Chuyện Thăng Trầm Của Ngành Spa – Góc Nhìn Từ Những Con Số

Thứ Bảy, 11/01/2025, 07:59
Master Thu Anh Tạo Dấu Ấn Tại Họp Báo “The Masters Beauty of Vietnam 2024
Thương hiệu

Master Thu Anh Tạo Dấu Ấn Tại Họp Báo “The Masters Beauty of Vietnam 2024

Thứ Năm, 08/08/2024, 17:16
Họp Báo Ra Mắt Vai Trò Speaker Đáng Chờ Đợi Tại Họp Báo The Masters Beauty of Vietnam: Master Phương Rock, Master Lê Dương Thanh và Master Dong Dang
Thương hiệu

Họp Báo Ra Mắt Vai Trò Speaker Đáng Chờ Đợi Tại Họp Báo The Masters Beauty of Vietnam: Master Phương Rock, Master Lê Dương Thanh và Master Dong Dang

Thứ Tư, 07/08/2024, 10:40
Trải Nghiệm Của Khách Hàng Đối Với Các Sản Phẩm Đến Từ Iviva: Hơn Cả Hài Lòng
Thương hiệu

Trải Nghiệm Của Khách Hàng Đối Với Các Sản Phẩm Đến Từ Iviva: Hơn Cả Hài Lòng

Thứ Hai, 05/08/2024, 16:09
Bước Đột Phá Trong Ngành Mỹ Phẩm: Ra Mắt Sản Phẩm Chất Lượng Cao IVIVA
Thương hiệu

Bước Đột Phá Trong Ngành Mỹ Phẩm: Ra Mắt Sản Phẩm Chất Lượng Cao IVIVA

Thứ Hai, 05/08/2024, 14:42
Bài tiếp theo
Sếp FPT Retail lần đầu liên tiếng về cuộc chiến giá rẻ, tiết lộ “bí mật doanh thu khủng” của chuỗi Long Châu

Sếp FPT Retail lần đầu liên tiếng về cuộc chiến giá rẻ, tiết lộ “bí mật doanh thu khủng” của chuỗi Long Châu

Tin tức gần đây

Ông Đặng Đình Thích làm Quyền Tổng Giám đốc VAMC

Ông Đặng Đình Thích làm Quyền Tổng Giám đốc VAMC

Thứ Năm, 15/05/2025, 17:25
Cụ ông 93 tuổi Warren Buffett có lời khuyên cho nhà đầu tư khi thị trường biến động, vốn là bí quyết thành công từng học lén được cách đây 40 năm

Cụ ông 93 tuổi Warren Buffett có lời khuyên cho nhà đầu tư khi thị trường biến động, vốn là bí quyết thành công từng học lén được cách đây 40 năm

Thứ Tư, 14/05/2025, 17:19
Tương lai của hãng sản xuất xe điện Tesla vẫn gắn liền với tỷ phú Elon Musk?

Tương lai của hãng sản xuất xe điện Tesla vẫn gắn liền với tỷ phú Elon Musk?

Thứ Ba, 13/05/2025, 17:29
Chuỗi nghỉ dưỡng của ông Phạm Nhật Vượng thu bình quân 27 tỷ mỗi ngày

Chuỗi nghỉ dưỡng của ông Phạm Nhật Vượng thu bình quân 27 tỷ mỗi ngày

Thứ Hai, 12/05/2025, 17:20

“Steve Jobs bán lẻ” đã làm gì để đẩy chuỗi 1.100 siêu thị 118 tuổi tiến gần vực phá sản, lỗ 1 tỷ USD, sa thải 19.000 nhân viên?

Thứ Ba, 16/05/2023, 11:09
Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đảm nhiệm cương vị cố vấn Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam

Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đảm nhiệm cương vị cố vấn Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam

Thứ Ba, 23/07/2024, 16:06
Sang chảnh ở Việt Nam, vì sao thương hiệu tỷ đô này đang dần “ra vỉa hè” tại Trung Quốc?

Sang chảnh ở Việt Nam, vì sao thương hiệu tỷ đô này đang dần “ra vỉa hè” tại Trung Quốc?

Thứ Bảy, 28/10/2023, 15:05
Ngô Ngọc Ý: Khách Mời VIP tại The Masters Beauty of Vietnam 2024 và Hành Trình Xây Dựng Thương Hiệu SPA Làm Đẹp Ngọc Ý

Ngô Ngọc Ý: Khách Mời VIP tại The Masters Beauty of Vietnam 2024 và Hành Trình Xây Dựng Thương Hiệu SPA Làm Đẹp Ngọc Ý

Chủ Nhật, 25/08/2024, 10:58

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH
Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.
LH: Quangcao@chuyengiatrongnganh.vn

Danh mục

  • Cộng đồng
  • Doanh nhân
  • Làm đẹp
  • Nhà lãnh đạo
  • Quản trị
  • Thương hiệu
  • Trò chuyện doanh nhân
  • Uncategorized
No Result
View All Result

Bài viết vừa xem

Ông Đặng Đình Thích làm Quyền Tổng Giám đốc VAMC

Ông Đặng Đình Thích làm Quyền Tổng Giám đốc VAMC

Thứ Năm, 15/05/2025, 17:25
Cụ ông 93 tuổi Warren Buffett có lời khuyên cho nhà đầu tư khi thị trường biến động, vốn là bí quyết thành công từng học lén được cách đây 40 năm

Cụ ông 93 tuổi Warren Buffett có lời khuyên cho nhà đầu tư khi thị trường biến động, vốn là bí quyết thành công từng học lén được cách đây 40 năm

Thứ Tư, 14/05/2025, 17:19

© Bản quyền thuộc về Chuyên Gia Trong Ngành

No Result
View All Result

© Bản quyền thuộc về Chuyên Gia Trong Ngành