Thứ Tư, Tháng 5 14, 2025
Quangcao@chuyengiatrongnganh.vn
Chuyên Gia Trong Ngành
Advertisement
  • Chuyên Gia Trong Ngành
  • Doanh nhân
  • Nhà lãnh đạo
  • Quản trị
  • Thương hiệu
  • Cộng đồng
  • Trò chuyện doanh nhân
No Result
View All Result
  • Chuyên Gia Trong Ngành
  • Doanh nhân
  • Nhà lãnh đạo
  • Quản trị
  • Thương hiệu
  • Cộng đồng
  • Trò chuyện doanh nhân
No Result
View All Result
Chuyên Gia Trong Ngành
No Result
View All Result

Surreal và Chiến dịch “mạo danh” kỳ lạ: Lạm dụng tên tuổi Ronaldo, Dwayne Johnson, Serena Williams… vẫn không bị tẩy chay, vụt sáng thành hiện tượng marketing hài hước đi kèm tranh cãi

Thứ Tư, 27/03/2024, 07:47
Surreal và Chiến dịch “mạo danh” kỳ lạ: Lạm dụng tên tuổi Ronaldo, Dwayne Johnson, Serena Williams… vẫn không bị tẩy chay, vụt sáng thành hiện tượng marketing hài hước đi kèm tranh cãi

Chiến dịch mạo danh ngôi sao năm 2021 của Surreal là một bước ngoặt thú vị so với các chiến lược Marketing thông qua người nổi tiếng truyền thống. Hướng tiếp cận mới này đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng, châm ngòi nhiều cuộc tranh cãi về tính xác thực và sự hài hước trong quảng cáo.

Trở nên nổi bật giữa một thị trường đã bão hòa

Surreal – thương hiệu ngũ cốc non trẻ phải đối mặt với thách thức lớn khi tham gia vào một thị trường do những gã khổng lồ thống trị.

Tính đến năm 2023, 80% thị trường ngũ cốc tại Mỹ bị chiếm lĩnh bởi 4 gã khổng lồ: Kellogg’s, General Mills, PepsiCo, và Post Holdings. Về phía người tiêu dùng, 70% hộ gia đình chỉ nhớ đến những cái tên lớn như Frosted Flakes, Cheerios, và Lucky Charms… những thương hiệu chính của các gã khổng lồ.

Tracking Price Increases in Cereal From a Variety of Perspectives -  Euromonitor.com

Không những thế, các tập đoàn lớn luôn tìm mọi cách để giữ vững thị trường, như Kellogg’s chi hơn 1 tỷ USD vào marketing chỉ trong năm 2023, chừa lại rất ít thị phần và cơ hội cho những gương mặt mới.

Giải pháp của Surreal: Chiến dịch hài hước với loạt “ngôi sao giả”

Để mang lại kết quả bứt phá, nhóm marketing của Surreal đã đưa ra một giải pháp đơn giản nhưng cực kỳ táo bạo. Họ quyết định đưa những cá nhân có cùng tên với những người nổi tiếng như Serena Williams, Dwayne “The Rock” Johnson và thậm chí cả Cristiano Ronaldo vào nội dung quảng cáo.

Surreal và Chiến dịch “mạo danh”: Viral với số vốn ít ỏi, lạm dụng tên tuổi Ronaldo, Dwayne Johnson, Serena Williams… vẫn không bị tẩy chay - Ảnh 2.

Hàng loạt biển quảng cáo với những cái tên “nổi tiếng” được Surreal tung ra vào năm 2021. Tận dụng yếu tố hài hước, người xem nhanh chóng bị thu hút và ghi nhớ thông điệp mà nhãn hàng này truyền tải.

Ngay từ video đầu tiên, chiến dịch của Surreal đã bùng nổ trên mạng xã hội, thu về hơn 4.130 lượt tương tác chỉ trong bốn ngày, vượt qua nội dung tương tự từ các thương hiệu nổi tiếng như Kellogg’s.

Ngay lập tức, video đã mang về hàng loạt phản ứng trái chiều của công chúng, một số người ca ngợi sự hài hước và sáng tạo của chiến dịch, trong khi những người khác đặt câu hỏi về tính đạo đức và rủi ro gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Surreal và Chiến dịch “mạo danh”: Viral với số vốn ít ỏi, lạm dụng tên tuổi Ronaldo, Dwayne Johnson, Serena Williams… vẫn không bị tẩy chay - Ảnh 3.

Theo Art Workflow HQ, một khảo sát được thực hiện sau chiến dịch cho thấy 68% người được hỏi cảm thấy chiến dịch phù hợp với slogan của Surreal: “Thế giới đã đủ nghiêm túc rồi. Tại sao bữa sáng cũng phải như vậy?”

Bất chấp tranh cãi, chiến dịch đã gia tăng nhận thức thương hiệu đáng kể cho Surreal, khi nhiều người tiêu dùng bị thu hút bởi ngôn ngữ marketing độc đáo và không ngại “đụng chạm”.

Thành công vang dội và ý kiến trái chiều

Các báo cáo trong ngành cho thấy các thương hiệu ngũ cốc mới nổi thường có tỷ lệ nhận thức dưới 5% ở Anh. Nhưng 72% người được hỏi cho biết họ nhận ra ngũ cốc Surreal sau chiến dịch, cho thấy sự gia tăng đáng kể so với mức trung bình của ngành.

Chiến dịch cũng đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội, thu hút hơn 4,1 triệu lượt xem. Mặc dù doanh số bán hàng cụ thể không được tiết lộ, nhưng lưu lượng truy cập trang web của thương hiệu đã tăng vọt 20% chỉ trong tuần đầu tiên.

Bên cạnh đó, một cuộc khảo sát sau chiến dịch cho thấy 60% người tham gia bày tỏ sự quan tâm đến việc dùng thử ngũ cốc Surreal, cho thấy tính hiệu quả của chiến dịch trong việc thúc đẩy khách hàng tiềm năng.

Chiến dịch cũng không tránh khỏi những ý kiến trái chiều, một số nhân vật nổi tiếng, chẳng hạn như Cristiano Ronaldo, đã đe dọa đưa nhãn hàng này ra tòa nếu tiếp tục sử dụng tên tuổi mà không xin phép.

Surreal nhanh chóng chỉnh sửa hình ảnh quảng cáo, kèm theo tuyên bố miễn trừ trách nhiệm và làm rõ việc sử dụng “người đóng thế” cho toàn bộ chiến dịch (Chẳng hạn: Không phải anh Ronaldo bạn đang nghĩ tới đâu, hay Dwayne Johnson thực ra là một tài xế xe bus ở London).

Surreal và Chiến dịch “mạo danh”: Viral với số vốn ít ỏi, lạm dụng tên tuổi Ronaldo, Dwayne Johnson, Serena Williams… vẫn không bị tẩy chay - Ảnh 4.

Nhanh chóng giải quyết các vấn đền pháp lý một cách hài hước, sự nổi tiếng của chiến dịch lại càng gia tăng, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận hơn nữa và châm ngòi cho các cuộc thảo luận về ranh giới giữa “đùa giỡn” và vi phạm quyền sở hữu thương mại.

Bất chấp tranh cãi, 75% người tham gia khảo sát có ấn tượng tổng thể tích cực về Surreal sau chiến dịch, cho thấy thương hiệu đã thành công trong việc thiết lập mối liên hệ tích cực với đối tượng mục tiêu.

Chiến dịch “người nổi tiếng giả” là một bài học quý giá về sức mạnh của sự chân thực và tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu phù hợp. Trong khi một số ý kiến chỉ trích chiến dịch này có khả năng gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, thì một số khác lại ca ngợi sự táo bạo của nó và coi đây là sự phản ánh tính cách thương hiệu vui tươi và độc đáo của Surreal.


Thanh Sang


Theo An ninh Tiền tệ

Link bài gốc

Share
Bài trước

Chuyện ít biết về áo bóng đá – Ngành kinh doanh siêu lợi nhuận: Cứ mỗi 2 giây có 1 chiếc được bán ra, bỏ vốn 1 đồng, bán giá 10 đồng

Bài tiếp theo

Hiệu ứng Von Restorff: Thuật tâm lý tận dụng sự hiếu kỳ của bộ não để thu hút người khác, Apple thành bậc thầy áp dụng

Tin liên quan

Đánh giá chi tiết Huawei Band 10 smartband mỏng nhẹ và đa năng nhất 2025
Thương hiệu

Đánh giá chi tiết Huawei Band 10 smartband mỏng nhẹ và đa năng nhất 2025

Thứ Sáu, 11/04/2025, 15:22
Câu Chuyện Thăng Trầm Của Ngành Spa – Góc Nhìn Từ Những Con Số
Làm đẹp

Câu Chuyện Thăng Trầm Của Ngành Spa – Góc Nhìn Từ Những Con Số

Thứ Bảy, 11/01/2025, 07:59
Master Thu Anh Tạo Dấu Ấn Tại Họp Báo “The Masters Beauty of Vietnam 2024
Thương hiệu

Master Thu Anh Tạo Dấu Ấn Tại Họp Báo “The Masters Beauty of Vietnam 2024

Thứ Năm, 08/08/2024, 17:16
Họp Báo Ra Mắt Vai Trò Speaker Đáng Chờ Đợi Tại Họp Báo The Masters Beauty of Vietnam: Master Phương Rock, Master Lê Dương Thanh và Master Dong Dang
Thương hiệu

Họp Báo Ra Mắt Vai Trò Speaker Đáng Chờ Đợi Tại Họp Báo The Masters Beauty of Vietnam: Master Phương Rock, Master Lê Dương Thanh và Master Dong Dang

Thứ Tư, 07/08/2024, 10:40
Trải Nghiệm Của Khách Hàng Đối Với Các Sản Phẩm Đến Từ Iviva: Hơn Cả Hài Lòng
Thương hiệu

Trải Nghiệm Của Khách Hàng Đối Với Các Sản Phẩm Đến Từ Iviva: Hơn Cả Hài Lòng

Thứ Hai, 05/08/2024, 16:09
Bước Đột Phá Trong Ngành Mỹ Phẩm: Ra Mắt Sản Phẩm Chất Lượng Cao IVIVA
Thương hiệu

Bước Đột Phá Trong Ngành Mỹ Phẩm: Ra Mắt Sản Phẩm Chất Lượng Cao IVIVA

Thứ Hai, 05/08/2024, 14:42
Bài tiếp theo
Hiệu ứng Von Restorff: Thuật tâm lý tận dụng sự hiếu kỳ của bộ não để thu hút người khác, Apple thành bậc thầy áp dụng

Hiệu ứng Von Restorff: Thuật tâm lý tận dụng sự hiếu kỳ của bộ não để thu hút người khác, Apple thành bậc thầy áp dụng

Tin tức gần đây

Cụ ông 93 tuổi Warren Buffett có lời khuyên cho nhà đầu tư khi thị trường biến động, vốn là bí quyết thành công từng học lén được cách đây 40 năm

Cụ ông 93 tuổi Warren Buffett có lời khuyên cho nhà đầu tư khi thị trường biến động, vốn là bí quyết thành công từng học lén được cách đây 40 năm

Thứ Tư, 14/05/2025, 17:19
Tương lai của hãng sản xuất xe điện Tesla vẫn gắn liền với tỷ phú Elon Musk?

Tương lai của hãng sản xuất xe điện Tesla vẫn gắn liền với tỷ phú Elon Musk?

Thứ Ba, 13/05/2025, 17:29
Chuỗi nghỉ dưỡng của ông Phạm Nhật Vượng thu bình quân 27 tỷ mỗi ngày

Chuỗi nghỉ dưỡng của ông Phạm Nhật Vượng thu bình quân 27 tỷ mỗi ngày

Thứ Hai, 12/05/2025, 17:20
Thứ trưởng Bộ Công thương: Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng các nội dung sẽ trao đổi với phía Mỹ

Thứ trưởng Bộ Công thương: Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng các nội dung sẽ trao đổi với phía Mỹ

Chủ Nhật, 11/05/2025, 17:17
Trao quyết định công nhận lãnh đạo Chi hội Doanh nghiệp Cung ứng Khu Công nghiệp Việt Nam

Trao quyết định công nhận lãnh đạo Chi hội Doanh nghiệp Cung ứng Khu Công nghiệp Việt Nam

Chủ Nhật, 13/04/2025, 17:24
Chủ tịch SK Group cảnh báo nguy cơ vỡ bong bóng AI

Chủ tịch SK Group cảnh báo nguy cơ vỡ bong bóng AI

Thứ Ba, 23/07/2024, 10:05
Lãnh đạo ngân hàng nói gì về tác động của thuế quan Mỹ trong năm 2025?

Lãnh đạo ngân hàng nói gì về tác động của thuế quan Mỹ trong năm 2025?

Chủ Nhật, 04/05/2025, 17:18
Bầu Thụy sắp nhận hàng trăm tỷ đồng cổ tức từ LPBank

Bầu Thụy sắp nhận hàng trăm tỷ đồng cổ tức từ LPBank

Thứ Tư, 16/04/2025, 17:31

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH
Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.
LH: Quangcao@chuyengiatrongnganh.vn

Danh mục

  • Cộng đồng
  • Doanh nhân
  • Làm đẹp
  • Nhà lãnh đạo
  • Quản trị
  • Thương hiệu
  • Trò chuyện doanh nhân
  • Uncategorized
No Result
View All Result

Bài viết vừa xem

Cụ ông 93 tuổi Warren Buffett có lời khuyên cho nhà đầu tư khi thị trường biến động, vốn là bí quyết thành công từng học lén được cách đây 40 năm

Cụ ông 93 tuổi Warren Buffett có lời khuyên cho nhà đầu tư khi thị trường biến động, vốn là bí quyết thành công từng học lén được cách đây 40 năm

Thứ Tư, 14/05/2025, 17:19
Tương lai của hãng sản xuất xe điện Tesla vẫn gắn liền với tỷ phú Elon Musk?

Tương lai của hãng sản xuất xe điện Tesla vẫn gắn liền với tỷ phú Elon Musk?

Thứ Ba, 13/05/2025, 17:29

© Bản quyền thuộc về Chuyên Gia Trong Ngành

No Result
View All Result

© Bản quyền thuộc về Chuyên Gia Trong Ngành