Thứ Bảy, Tháng 6 7, 2025
Quangcao@chuyengiatrongnganh.vn
Chuyên Gia Trong Ngành
Advertisement
  • Chuyên Gia Trong Ngành
  • Doanh nhân
  • Nhà lãnh đạo
  • Quản trị
  • Thương hiệu
  • Cộng đồng
  • Trò chuyện doanh nhân
No Result
View All Result
  • Chuyên Gia Trong Ngành
  • Doanh nhân
  • Nhà lãnh đạo
  • Quản trị
  • Thương hiệu
  • Cộng đồng
  • Trò chuyện doanh nhân
No Result
View All Result
Chuyên Gia Trong Ngành
No Result
View All Result

Thay tên đổi vận, Dunkin đánh bại Starbucks tại “sân nhà” Hoa Kỳ: Vừa ngon vừa rẻ, vượt trội từ thị phần, doanh thu đến tốc độ tăng giá cổ phiếu

Thứ Ba, 16/05/2023, 09:15

Chuỗi cửa hàng Donut

Được thành lập vào những năm 1950, Dunkin’ Donuts nhanh chóng nổi tiếng với combo ăn sáng “chuẩn” Hoa Kỳ: Cà phê và bánh Donut.

Năm 1955 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của thương hiệu này khi nhà sáng lập Rosenberg bắt đầu áp dụng mô hình nhượng quyền. Đến năm 1963, Dunkin’ Donuts đã có 100 cửa hàng khắp Hoa Kỳ.

photo-1679540884734

Sau hơn 70 năm phát triển, Dunkin’ Donuts đã trở thành một chuỗi bao gồm hơn 12.000 địa điểm ở 36 quốc gia và trở thành địa điểm được yêu thích trên toàn nước Mỹ.

Tuy nhiên, khi ngành công nghiệp cà phê phát triển và thị hiếu người tiêu dùng dần thay đổi, Dunkin’ Donuts phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các chuỗi cà phê như Starbucks cũng như các cửa hàng nhỏ lẻ địa phương. Để tiếp tục phát triển, Dunkin’ Donuts cần thu hút nhiều đối tượng hơn cũng như xây dựng một hình ảnh thương hiệu đặc trưng.

Vào tháng 9 năm 2018, Dunkin’ Donuts chính thức đổi tên thành Dunkin. Động thái này là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa thương hiệu và tập trung hơn vào các sản phẩm cà phê, hướng tới một tương lai không còn phụ thuộc vào bánh Donut.

photo-1679540887695

Bằng cách loại bỏ từ “Donuts” ra khỏi tên thương hiệu, Dunkin mong muốn thoát ra khỏi hình ảnh “chuỗi cửa hàng bánh rán” và nhấn mạnh cam kết cung cấp cà phê chất lượng cao, kết hợp với nhiều món điểm tâm hấp dẫn.

Không chỉ đổi tên thương hiệu, Dunkin cũng bắt đầu thay đổi thiết kế cửa hàng để nhấn mạnh tốc độ phục vụ và sự tiện lợi. Công ty cũng tung ra một chiến dịch tiếp thị mới nhấn mạnh cam kết chỉ bán “cà phê được làm đúng cách”.

Dunkin – Bậc thầy thích ứng

Dunkin nổi tiếng là một bậc thầy thích ứng với xu hướng luôn thay đổi của người tiêu dùng, đặc biệt là sau khi thay đổi thương hiệu, Dunkin đã giới thiệu một loạt sản phẩm mới và cập nhật thực đơn nhằm thu hút nhiều đối tượng.

Tiêu biểu hơn, Dunkin đã đưa vào menu nhiều sản phẩm thuần chay, bao gồm Sandwich sử dụng thịt thực vật và Cà phê Latte phiên bản sữa hạt, thu hút cả phân khúc khách hàng muốn ăn uống lành mạnh cũng như giới ăn chay đang ngày một phát triển tại Mỹ.

photo-1679540890349

Dunkin cũng lấn sâu trên thị trường cà phê khi giới thiệu một loạt sản phẩm theo mùa, chẳng hạn như Kem bí ngô ủ lạnh và Nước giải khát vị dừa, trở thành một trong những thức uống mùa hè được nhiều khách hàng chờ đợi mỗi năm.

Không chỉ cạnh tranh về mùa vị, Dunkin còn đối đầu trực tiếp với Starbucks trên phương diện giá cả.

Chẳng hạn như sản phẩm bán chạy nhất là Cà phê đen nóng cỡ trung, Dunkin chỉ bán với giá 2 USD so với mức giá 2.65 USD của Starbucks. Theo một khảo sát gần đây, Dunkin luôn là một sự lựa chọn hợp lý với mức giá rẻ hơn Starbucks từ 25% đến 35%.

photo-1679540892883

Dunkin cũng nhấn mạnh cam kết về phát triển bền vững, một yếu tố ngày càng quan trọng đối với nhiều người tiêu dùng. Vào năm 2020, chuỗi đã giới thiệu chương trình tái chế cốc cà phê và đặt mục tiêu 100% cà phê có nguồn gốc bền vững.

Ngoài ra, Dunkin cũng nỗ lực giảm tác động đến môi trường bằng cách đưa vào vận hành nhiều trang thiết bị tiết kiệm năng lượng và chuyển sang sử dụng ống hút giấy.

Kết quả “thay tên đổi vận”

Kết quả đổi thương hiệu của Dunkin rất ấn tượng. Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường NPD Group, chỉ sau một năm, Dunkin đã vươn lên và chiếm 26% thị phần cà phê Mỹ vào năm 2019, trong khi Starbucks chỉ chiếm 15%.

Năm 2019, Dunkin báo cáo doanh thu tăng lên mức 9,2 tỷ USD, mức tăng trưởng 4,7% so với cùng kỳ. Dunkin cũng vượt trội hơn so với Starbucks về tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trong quý 3 năm 2021, với mức tăng 3,3% so với mức tăng 2,1% của Starbucks.

photo-1679540896258

Ngoài ra, giá cổ phiếu của Dunkin đã tăng đáng kể kể từ khi công bố đổi thương hiệu vào năm 2018. Tính đến năm 2023, giá cổ phiếu đang rơi vào khoảng 100 USD/cổ phiếu, so với 58 USD/cổ phiếu trước khi đổi thương hiệu.

Nhìn chung, thành công từ nỗ lực đổi thương hiệu của Dunkin có thể được nhìn thấy từ những báo cáo tài chính khả quan, tăng trưởng doanh số bán hàng, cũng như giá cổ phiếu và thị phần tăng vượt trội.

Tập trung nhiều vào sản phẩm cà phê và mở rộng thực đơn để thu hút và giữ chân khách hàng, kết hợp với thiết kế cửa hàng hiện đại đã góp phần giúp Dunkin tiếp tục thành công trên thị trường cạnh tranh cao như Hoa Kỳ.


Thanh Sang


Theo Nhịp sống thị trường

Link bài gốc


https://markettimes.vn/thay-ten-doi-van-dunkin-danh-bai-starbucks-tai-san-nha-hoa-ky-vua-ngon-vua-re-vuot-troi-tu-thi-phan-doanh-thu-den-toc-do-tang-gia-co-phieu-20694.html

Share
Bài trước

Ông Lê Như Ái – nhà sáng lập, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Sài Gòn: “Tôi mong muốn đóng góp cho xã hội 800 công dân tốt”

Bài tiếp theo

“Steve Jobs bán lẻ” đã làm gì để đẩy chuỗi 1.100 siêu thị 118 tuổi tiến gần vực phá sản, lỗ 1 tỷ USD, sa thải 19.000 nhân viên?

Tin liên quan

Thêm 100 tỷ đồng được gia đình Cựu chủ tịch FLC nộp để khắc phục hậu quả
Quản trị

Thêm 100 tỷ đồng được gia đình Cựu chủ tịch FLC nộp để khắc phục hậu quả

Chủ Nhật, 01/06/2025, 17:19
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM nêu tiêu chí bố trí cán bộ khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
Quản trị

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM nêu tiêu chí bố trí cán bộ khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Thứ Năm, 29/05/2025, 17:33
Cụ ông 94 tuổi Warren Buffett đã có truyền nhân: Từ kẻ thu gom ve chai đến người kế thừa 334 tỷ USD tiền mặt, tạo ra 2/3 thu nhập phi đầu tư cho Berkshire
Quản trị

Cụ ông 94 tuổi Warren Buffett đã có truyền nhân: Từ kẻ thu gom ve chai đến người kế thừa 334 tỷ USD tiền mặt, tạo ra 2/3 thu nhập phi đầu tư cho Berkshire

Thứ Hai, 26/05/2025, 17:19
Tại sao Warren Buffett không ‘hạnh phúc’ vì tích trữ 334 tỷ USD tiền mặt?
Quản trị

Tại sao Warren Buffett không ‘hạnh phúc’ vì tích trữ 334 tỷ USD tiền mặt?

Thứ Sáu, 23/05/2025, 17:29
Cụ ông 94 tuổi Warren Buffett làm được điều không tưởng: Giúp cổ phiếu Berkshire Hathaway tăng 5.500.000% giá trị, tạo ra 600 triệu USD/tuần
Quản trị

Cụ ông 94 tuổi Warren Buffett làm được điều không tưởng: Giúp cổ phiếu Berkshire Hathaway tăng 5.500.000% giá trị, tạo ra 600 triệu USD/tuần

Thứ Ba, 20/05/2025, 17:22
Từng bắt CEO Lei Jun của Xiaomi uống rượu bồi tội cách đây 10 năm, Chủ tịch Samsung hiện phải sang ‘nài nỉ’ hãng điện thoại Trung Quốc giúp đỡ làm xe điện
Quản trị

Từng bắt CEO Lei Jun của Xiaomi uống rượu bồi tội cách đây 10 năm, Chủ tịch Samsung hiện phải sang ‘nài nỉ’ hãng điện thoại Trung Quốc giúp đỡ làm xe điện

Thứ Bảy, 17/05/2025, 17:57
Bài tiếp theo

“Steve Jobs bán lẻ” đã làm gì để đẩy chuỗi 1.100 siêu thị 118 tuổi tiến gần vực phá sản, lỗ 1 tỷ USD, sa thải 19.000 nhân viên?

Tin tức gần đây

Thêm 100 tỷ đồng được gia đình Cựu chủ tịch FLC nộp để khắc phục hậu quả

Thêm 100 tỷ đồng được gia đình Cựu chủ tịch FLC nộp để khắc phục hậu quả

Chủ Nhật, 01/06/2025, 17:19
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời vị trí CEO Sacombank sau 8 năm đảm nhiệm

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời vị trí CEO Sacombank sau 8 năm đảm nhiệm

Chủ Nhật, 01/06/2025, 12:11
Công ty của tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn thoái vốn tại Sasco sau hơn 1 thập kỷ

Công ty của tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn thoái vốn tại Sasco sau hơn 1 thập kỷ

Thứ Sáu, 30/05/2025, 17:22
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM nêu tiêu chí bố trí cán bộ khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM nêu tiêu chí bố trí cán bộ khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Thứ Năm, 29/05/2025, 17:33
Họp Báo Ra Mắt The Masters Beauty Of Vietnam 2024: Sự Xuất Hiện Ấn Tượng Của Speaker Hoa Đoàn

Họp Báo Ra Mắt The Masters Beauty Of Vietnam 2024: Sự Xuất Hiện Ấn Tượng Của Speaker Hoa Đoàn

Thứ Ba, 06/08/2024, 11:45
Từ “cái roi” đầu tiên “quất” vào Viettel đến cuộc viễn chinh ra thế giới và công ty con 11 tỷ đô trên sàn chứng khoán

Từ “cái roi” đầu tiên “quất” vào Viettel đến cuộc viễn chinh ra thế giới và công ty con 11 tỷ đô trên sàn chứng khoán

Thứ Tư, 22/05/2024, 15:05
Đường Man của ông ‘Đường Bia’: Từ công ty sản xuất malt bia đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến lỗ liên tục

Đường Man của ông ‘Đường Bia’: Từ công ty sản xuất malt bia đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến lỗ liên tục

Thứ Năm, 23/05/2024, 16:18
Ông chủ Amazon dự kiến bán 5 tỷ USD cổ phiếu khi giá chạm mức kỷ lục

Ông chủ Amazon dự kiến bán 5 tỷ USD cổ phiếu khi giá chạm mức kỷ lục

Thứ Năm, 04/07/2024, 19:07

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH
Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.
LH: Quangcao@chuyengiatrongnganh.vn

Danh mục

  • Cộng đồng
  • Doanh nhân
  • Làm đẹp
  • Nhà lãnh đạo
  • Quản trị
  • Thương hiệu
  • Trò chuyện doanh nhân
  • Uncategorized
No Result
View All Result

Bài viết vừa xem

Thêm 100 tỷ đồng được gia đình Cựu chủ tịch FLC nộp để khắc phục hậu quả

Thêm 100 tỷ đồng được gia đình Cựu chủ tịch FLC nộp để khắc phục hậu quả

Chủ Nhật, 01/06/2025, 17:19
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời vị trí CEO Sacombank sau 8 năm đảm nhiệm

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời vị trí CEO Sacombank sau 8 năm đảm nhiệm

Chủ Nhật, 01/06/2025, 12:11

© Bản quyền thuộc về Chuyên Gia Trong Ngành

No Result
View All Result

© Bản quyền thuộc về Chuyên Gia Trong Ngành